altQuảng cáo trên các phương tiện truyền thông truyền thống như phát thanh, truyền hình, báo in là cách quảng cáo gây ức chế cho người xem và tiếp thị số sẽ là giải pháp của thế hệ mới.

 Quảng cáo hiệu quả hơn

Đã có nhiều than phiền về việc phải xem quảng cáo quá nhiều trên các phương tiện truyền hình. Không ít ý kiến phàn nàn về việc phải bỏ tiền nhiều hơn để mua báo song phân nửa trong các trang lại là quảng cáo. Tuy nhiên, sự phụ thuộc vào doanh thu quảng cáo trong kinh tế báo chí vẫn đang tiếp tục khiến độc giả phải xem quảng cáo một cách bất đắc dĩ.

Giáo sư Ian Fenwick (Học viện Quản lý kinh doanh Sasin Graduate), một chuyên gia về tiếp thị số cho rằng quảng cáo trên các phương tiện truyền thông truyền thống như phát thanh, truyền hình, báo in là cách quảng cáo gây ức chế cho người xem nếu họ không thực sự quan tâm đến vấn đề đó.

Ngược lại, khi quảng cáo trên các phương tiện số như internet, điện thoại di động… gọi chung là tiếp thị số, nếu không được sự đồng ý của người xem, doanh nghiệp sẽ không thể truyền tải thông tin tới họ được. Điều đó có nghĩa là, tiếp thị số sẽ mở ra cơ hội để doanh nghiệp quảng cáo tới đúng đối tượng.

Giáo sư Ian Fenwick cũng đưa ra thông số có tới một nửa số tiền quảng cáo của các doanh nghiệp đang bị lãng phí vì không tới đúng đối tượng song doanh nghiệp không thể tìm ra được đã bị mất ở phân khúc thị trường nào. “Nhưng tiếp thị số có thể cho bạn biết điều đó”, Giáo sư Ian Fenwick khẳng định. Dẫn chứng cho điều này, ông cho rằng, với Internet bạn không phải xem quảng cáo nếu không click vào đó, với điện thoại di động bạn có thể ứng dụng kỹ thuật để ngăn chặn các spam.