Không thể phủ nhận SMS Marketing là một trong những cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng của bạn và nhanh chóng mang tin tức cùng các chương trình khuyến mãi đến khách hàng. SMS Marketing có một tỷ lệ xem tuyệt vời: >98%, theo một báo cáo của Frost & Sullivan gần đây. Với số liệu của Microsoft cho thấy rằng tương ứng, lên tới 97% email được coi là 'spam', rõ ràng là SMS Marketing là sự lựa chọn đúng đắn. Tại sao bạn phải gắn bó với email marketing khi khả năng email vào thư mục rác của khách hàng là quá cao?

Một trong những lý do các công ty không sử dụng phương tiện cực kỳ hiệu quả của SMS Marketing chỉ đơn giản rằng họ không chắc chắn làm thế nào để sử dụng nó hiệu quả. Với chiến dịch email, cho phép bạn sử dụng không giới hạn văn bản và hình ảnh để nhận được tin nhắn của bạn trên. Tuy nhiên, với chiến dịch tiếp thị SMS, tất cả chỉ còn vỏn vẹn 160 ký tự. Nhưng lớn hơn không có nghĩa là tốt hơn - nếu cẩn thận từng từ ngữ của tin nhắn, bạn có thể đạt được tất cả các hiệu quả của một chiến dịch tiếp thị bằng một SMS đơn giản.


Đây là cách để làm được nhiều nhất của chiến dịch tiếp thị tin nhắn SMS của bạn và vĩnh biệt các chiến dịch email phản hồi thấp!

1. Đơn giản - chỉ duy nhất một thông điệp tiếp thị cho mỗi tin nhắn SMS
Nhiều nhà tiếp thị sử dụng email như là một bản tin hàng tháng để gửi thông điệp cho khách hàng của họ. Với SMS marketing, quy tắc vàng là giữ cho thông điệp của bạn đơn giản và trực diện. Nếu bạn đang quảng bá một sản phẩm, đừng tham lam cộng thêm những sản phẩm khác. Bạn sẽ mất không gian quý giá để nói về các mặt hàng chính bạn đang quảng bá.

2. Xác định chính bạn một cách rõ ràng
Phụ thuộc vào hệ thống tin nhắn SMS bạn đang sử dụng, tên công ty của bạn có thể hiển thị trên điện thoại di động của khách hàng - nhưng địa chỉ của bạn chắc chắn sẽ không. Nếu SMS của bạn là bán hàng, hay sự kiện ở 01 chi nhánh, bạn hãy nói rõ trước để tránh hiểu nhầm.

3. Sử dụng một Kêu gọi hành động (Call to Action)
Các thông điệp tiếp thị tốt nhất bao gồm một "kêu gọi hành động" - cụ thể là, một chỉ thị cho các khách hàng để hành động theo và tương tác với công ty của bạn. Với tin nhắn tiếp thị, bao gồm một lời kêu gọi hành động là cực kỳ quan trọng.Trước chiến dịch SMS Marketing của bạn, hãy nghĩ về những gì bạn muốn đạt được. Bạn có muốn khách hàng đến thăm cửa hàng của bạn vào một ngày cụ thể không? Bạn có muốn tăng doanh số trên một sản phẩm cụ thể? Dù mục tiêu của bạn là gì, làm cho nó đơn giản và dễ dàng cho các khách hàng hiểu những gì bạn muốn họ làm - và cho họ một thông điệp rõ ràng để hành động theo nó.

Ví dụ: "Kỷ niệm 10 năm thành lập cửa hàng giày XYZ vào ngày 21/07, giảm giá đặc biệt trong ngày. Đến trước 18h để nhận được quà kỷ niệm!

4. Thực hiện các chiến dịch SMS Marketing của bạn có thể đo lường, bằng cách mời trả lời
Một trong những lợi ích to lớn của các chiến dịch SMS Marketing là cung cấp năng đo lường tuyệt vời. Thu hút người tiêu dùng bằng cách bắt đầu một giao tiếp hai chiều giúp họ kết nối tốt hơn với thương hiệu hay công ty của bạn - và bằng cách mời một phản ứng, bạn có thể giúp tăng cường mối quan hệ cũng như cho bạn cơ hội để đánh giá đưa lên trên chương trình khuyến mãi của bạn.

Ví dụ: Reply I Love DIMA vào số 1900xxxx để được giảm thêm 5% giá đơn hàng.

5. Cuối cùng - sử dụng SMS thu hút truy cập đến trang web của bạn
Nếu bạn không thể đưa tất cả mọi thứ bạn muốn nói vào SMS của bạn? Đơn giản - hãy kêu gọi truy cập vào trang web của bạn và khách hàng sẽ có thể đọc toàn bộ quảng cáo hoặc các chi tiết chiến dịch đó, đồng thời xem hình ảnh có liên quan. Hãy kết hợp tất cả các phương tiện marketing: SMS, email, điện thoại và internet - để kết nối công ty bạn với khách hàng. Càng giúp khách hàng dễ dàng hiểu bạn bao nhiêu, kết quả sẽ hàng tốt bấy nhiêu. Tập trung vào điều bạn muốn nói với khách hàng là con đường ngắn nhất để đi đến thành công.

Dịch vụ SMS Marketing của Dima.