Hàng triệu fan bóng đá đang say mê dán mắt vào màn hình Tivi để theo dõi trận tranh tài nảy lửa trong vòng bán kết giải bóng đá quốc tế Euro Cup. Chỉ còn ít phút nữa trận đấu kết thúc nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi khiến không khí trong sân đấu như căng ra, khán giả thì hồi hộp theo đường lăn của bóng. Bỗng trên màn ảnh nhỏ Tivi xuất hiện dòng chữ nổi bật chạy dưới chân màn hình: “Để tham gia dự đoán tỉ số trận đấu, quý khán giả hãy nhắn tin tới số... xxx, hoặc gọi điện tới số... xxx. Nhiều giải thưởng hấp dẫn đang chờ bạn!”.

Nếu việc phát mẫu được xem là một phần tất yếu của kế họach marketing thì các marketer phải bắt đầu từ đâu, làm cách nào để có được tỉ lệ sử dụng mẫu thử cao nhất và kết quả cuối cùng là làm tăng doanh số bán hàng?

Chiếm tỷ lệ 70% trong tổng chi phí cho hoạt động marketing, quảng cáo có thể được coi là linh hồn cho mỗi chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Vậy các marketer sẽ làm gì để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng nếu không có công cụ này?

Ngày nay, liên kết đang trở thành một xu hướng chung của thế giới.Không nằm ngoài qui luật chung của thời đại, marketing liên kết cũngngày càng phát triển. Sự bành trướng của Internet như một tấm lướithông tin khổng lồ đã khiến kênh truyền thông này thật sự trở thành mộtmảnh đất màu mỡ cho hoạt động marketing liên kết của các doanh nghiệp.

Bộ mặt của tiếp thị và quảng cáo đang thay đổi từng ngày. Trong khi người tiêu dùng đang nhàm dần với quảng cáo truyền thông, những người làm marketing lại tiếp tục tìm kiếm những cách thể hiện mới nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Phương pháp tiếp thị bao quanh (Ambient Marketing) đang trở thành lựa chọn ưa thích của những bộ óc sáng tạo.