Hiện nay, hầu hết Email Marketing được thực hiện dưới hình thức dội bom hàng loạt, hay còn gọi là spam. Đây là hình thức gây khó chịu cho người nhận, và làm ảnh hưởng rất nhiều đến đường truyền mạng. Tuy nhiên, đây là một phương pháp marketing rất rẻ, có độ tương tác cực kỳ cao, và có thể dẫn dắt người nhận từ chỗ chưa có nhu cầu về sản phẩm đến việc mua sản phẩm, hoặc thích thú với sản phẩm đó.
Khi nghĩ đến hình thức Email Marketing, hầu hết các doanh nghiệp đều chùn tay vì sợ vướng vào luật pháp. Hầu hết không biết phải bắt đầu từ đâu, quản lý như thế nào, và thậm chí là Marketing cho ai. Trên các trang rao vặt ngày nay xuất hiện hàng loạt các lời rao bộ CD hàng triệu email, công cụ gửi mail,.... chỉ với giá vài trăm ngàn. Và các lời quảng cáo cực kỳ hiệu quả của công cụ Email Marketing, miếng ngon có rẻ vậy không?
Telesales là hoạt động bán hàng qua điện thoại. Công việc này rất phổ biến ở các nước như Ấn

Độ, Philippine,... và đã xuất hiện phổ biến ở Việt Nam vào khoảng 2007, khi công ty Tài Chính Prudential được thành lập tại Việt Nam.
Nếu ai đã từng xem phim Tỷ phú ổ chuột, hẳn sẽ biết thêm một số hoạt động của "Call Center", là Trung tâm chăm sóc khách hàng qua điện thoại. Call Center thường có 02 dạng: Inbound và Outbound.
Hãy sáng tạo hơn trong việc thu hút khách hàng của bạn bằng cách làm bất ngờ nhất. Một số trong những cách đó là:
- Bất ngờ tung chiêu khuyến mãi giảm giá 50% trong vòng 48h với khách hàng mang SMS này đến cửa hàng.
Không thể phủ nhận SMS Marketing là một trong những cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng của bạn và nhanh chóng mang tin tức cùng các chương trình khuyến mãi đến khách hàng. SMS Marketing có một tỷ lệ xem tuyệt vời: >98%, theo một báo cáo của Frost & Sullivan gần đây. Với số liệu của Microsoft cho thấy rằng tương ứng, lên tới 97% email được coi là 'spam', rõ ràng là SMS Marketing là sự lựa chọn đúng đắn. Tại sao bạn phải gắn bó với email marketing khi khả năng email vào thư mục rác của khách hàng là quá cao?
SMS Marketing là phương pháp tiếp thị kiểu bắn tỉa.
Không như các hình thức Above-The-Line (ATL), thông điệp từ tin nhắn chỉ đến với cá nhân người nhận được chọn trước của chiến dịch. Thông điệp thường ngắn gọn, súc tích và chỉ có một thông điệp duy nhất trong mỗi tin nhắn.
Phải ngắm chính xác người nhận là ai trước khi gửi SMS.
Không phải ai cũng nhận được SMS, chỉ những người sống và làm việc lân cận một cửa hàng đối với một chiến dịch marketing của cửa hàng địa phương. Hoặc có thể rút gọn hơn là chỉ phụ nữ nếu là một dịch vụ spa, chăm sóc sắc đẹp.